: "width=1100"' name='viewport'/> MÀN KHUNG INOX CƯỜNG AN: màn khung inox, cách phòng chống kiến ba khoang hiệu quả tại hà nội

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

màn khung inox, cách phòng chống kiến ba khoang hiệu quả tại hà nội

Hiện nay, tại nhiều khu vực tại Hà Nội xuất hiện nhiều con kiến khá to, chia nhiều khoang đỏ, đen, đầu hơi dài, có thân mình thon, dài như hạt thóc (dài 1-1,2 cm, ngang 2-3mm), có hai màu đỏ và đen, nhìn giống con kiến... Đây là loại kiến ba khoang. Chúng rất thích ánh sáng và bay vào nhà nhiều nhất vào buổi tối. Loại kiến này rất khó diệt, những loại thuốc xịt côn trùng thông thường không có tác dụng.

Để bảo vệ sức khỏe cho bạn và người thân, trong nhà nên tắt bớt đèn, trước khi đi ngủ nên quét dọn nhà cửa, rũ giường, buông màn tuyn. Với loại màn khung tiện ích, bạn chỉ việc kéo màn ra trước khi ngủ và thu gọn lại dễ dàng sau mỗi lần sử dụng.  Không chỉ tiện lợi khi sử dụng, hiệu quả trong việc chống các loại muỗi, kiến và côn trùng, màn khung còn là vật trang trí tuyệt đẹp cho không gian phòng ngủ...
Loại bọ này không đốt hay cắn nhưng do trong dịch cơ thể của bọ có chứa pederin, một loại chất độc gây rộp, phỏng da, và Paederus dermatitis, một loại viêm da khi bị côn trùng đốt. Loài này là một loài côn trùng ăn thịt côn trùng khác, chuyên săn rầy trên đồng ruộng.
màn khung kiến ba khoang

Kiến ba khoang tiếp xúc với da nhẹ thì ngứa rát, nặng hơn thì sưng, phồng rộp, nổi bọng nước, rát rất khó chịu, khi vỡ sẽ lây lan rộng. Đặc biệt nếu dính vào mắt có thể gây bỏng mắt, mù tạm thời.
Trong thân kiến ba khoang có chất Pederine (C24H43O9N), có thể gây cháy, bỏng da giống như chất cangtadin của sâu ban miêu và chất phospho ở "con giờileo".
Bệnh do kiến ba khoang gây ra không gây nguy hiểm đến tính mạng nên không nên quá lo sợ, chủ yếu gây tổn thương trên da. Vị trí viêm da là vùng đầu mặt, cổ, tay, chân, hông lưng. Đặc biệt tổn thương da nặng nhất, lan tỏa rộng nhất ở vùng da mềm. Triệu chứng phồng rộp da, nổi mụn nước có thể xuất hiện sau khi tiếp xúc độc tố từ 12 - 36 giờ. Nếu không chữa trị, tình trạng viêm sẽ tiến triển sang loét, khi đó những tổn thương này sẽ có hình dạng là đường thẳng dài, hay hình chữ Y… tùy theo cách ta giết chúng.Kiến ba khoang đã và đang mang tới những căn bệnh ngoài da để lại hậu quả xấu.
Viêm da có thể dạng giống như tổn thương của bệnh Zona (Giời đái). Vết phồng thường xuất hiện độ một ngày sau khi bị dính độc tố. Nếu được trị thì sau một tuần sẽ hết. Nếu điều trị muộn, tổn thương da có thể để lại sẹo đỏ đến nhiều tháng mới hết. Nếu độc tố của chúng dính vào mắt sẽ gây ra viêm kết mạc và sưng nề phần mềm quanh mắt, có trường hợp mù tạm thời.
Khi bị kiến ba khoang bám trên da, không nên dùng tay giết kiến mà khuyến cáo nên dùng găng tay cao su hoặc nilon.              

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét